Giới thiệu Bảo hiểm HD
Liên hệ

Bảo Hiểm Cháy Nổ Nhà Ở Tư Nhân (Cập nhật 2024)

#Bài viết nổi bật | | Theo Từ Kỳ Long

Bảo hiểm cháy nổ nhà ở tư nhân của Bảo hiểm HD cung cấp giải pháp bảo vệ toàn diện cho ngôi nhà của bạn trước các rủi ro cháy nổ, thiên tai và nhiều rủi ro khác. Ngoài việc bảo hiểm cho ngôi nhà, Bảo hiểm HD còn cung cấp bảo hiểm tự nguyện cho tài sản bên trong nhà, giúp bạn bảo vệ tài sản giá trị của mình một cách toàn diện.

 

Bảo hiểm cháy nổ nhà ở

1. Bảo hiểm cháy nổ nhà ở là gì?

 

Bảo hiểm cháy nổ nhà ở là loại hình bảo hiểm bồi thường cho người tham gia khi có các rủi ro tổn thất đối với tài sản là căn nhà.

 

Nhà ở đây có thể là căn nhà xây dựng dưới mặt đất, là công trình xây dựng với mục đích để ở và phục vụ nhu cầu sinh hoạt của cá nhân, hộ gia đình được xây dựng từ gạch đá, cát, xi măng, sắt thép nằm trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Nhà cũng có thể là căn hộ trong các tòa nhà chung cư cao tầng, thuộc sở hữu cá nhân, có mục đích sử dụng cho sinh hoạt gia đình, có địa chỉ ở Việt Nam và được ghi rõ trong giấy chứng nhận bảo hiểm.

 

Rủi ro cơ bản đối với căn nhà thường là rủi ro về cháy nổ do chập điện, sét đánh hoặc các nguyên nhân khác, làm hư hại cho phần khung tòa nhà và các tài sản bên trong tòa nhà.

 

Đối với sản phẩm Bảo hiểm nhà tư nhân của Bảo hiểm HD, ngoài rủi ro về cháy nổ, HDI còn mở rộng bảo hiểm cả các loại rủi khác như Giông, bão, lũ lụt; tràn nước; rủi ro va chạm với căn nhà từ các vật thể bên ngoài thư gia súc, phương tiện giao thông; rủi ro Trộm cướp tài sản có dùng vũ lực

 


2. Những đối tượng cụ thể phải mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc nhà tư nhân?

 

Nghị định 67/2023/NĐ-CP quy định đối tượng bắt buộc phải mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc dành cho nhà tư nhân là các loại nhà ở có các tiêu chí cụ thể sau:

 

– Nhà chung cư, nhà tập thể, nhà ở ký túc xá:

  • Cao từ 7 tầng trở lên.
  • Hoặc có tổng khối tích từ 10.000 m³ trở lên.

 

– Nhà hỗn hợp (nhà ở kết hợp với các mục đích sử dụng khác):

  • Cao từ 5 tầng trở lên.
  • Hoặc có tổng khối tích từ 5.000 m³ trở lên.

 

– Nhà làm việc của doanh nghiệp, tổ chức chính trị, xã hội:

  • Cao từ 7 tầng trở lên.
  • Hoặc có tổng khối tích từ 10.000 m³ trở lên.

 

– Khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ, nhà trọ, cơ sở lưu trú khác:

  • Cao từ 7 tầng trở lên.
  • Hoặc có tổng khối tích từ 10.000 m³ trở lên.

 

Do đó, nếu nhà tư nhân thuộc các loại nhà trên với các tiêu chí về chiều cao hoặc tổng khối tích nêu trên, thì phải mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc.

 

Đối với các loại hình nhà nằm ngoài quy định trên, mặc dù pháp luật không bắt buộc phải mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, nhưng việc tự nguyện mua bảo hiểm cháy nổ nhà ở vẫn mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

 

Trước tiên, bảo hiểm cháy nổ nhà mang lại sự an tâm khi biết ngôi nhà và tài sản được bảo vệ trước những rủi ro không lường trước. Một sự cố cháy nổ có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của gia đình.

 

Bên cạnh đó, bảo hiểm cháy nhà còn giúp giảm bớt gánh nặng tài chính trong trường hợp xảy ra sự cố. Thay vì phải bỏ ra một khoản tiền lớn để sửa chữa hoặc xây dựng lại nhà cửa, quý khách chỉ cần chi trả một khoản phí bảo hiểm hợp lý để được bảo vệ toàn diện.

 


3. Phạm vi bảo hiểm cháy nổ nhà ở

 

Bảo hiểm cháy nổ nhà ở bao gồm Phạm vi bảo hiểm cơ bản, và phạm vi bảo hiểm mở rộng. Quý khách có thể yêu cầu bảo hiểm cho các rủi ro liệt kê ở bảng dưới đây, với điều kiện phải đóng thêm phụ phí cho các rủi ro đó.

 

Bảo hiểm cho các rủi ro: Phạm vi bảo hiểm cơ bản Phạm vi bảo hiểm mở rộng
Cháy, Sét đánh, Nổ check check
Mở rộng 1: Giông, Bão, Lũ lụt (Bao gồm nước biển tràn) not-check check
Mở rộng 2: Vỡ tràn nước từ các bể chứa nước, thiết bị chứa nước hoặc đường ống dẫn nước not-check check
Mở rộng 3: Va chạm với ngôi nhà not-check check
Mở rộng 4: Trộm cướp not-check check
Mở rộng 5: Chi phí thuê nhà sau tổn thất not-check check

 

Ngoài bảo hiểm cho cấu trúc xây dựng của ngôi nhà, Bảo hiểm HD còn cung cấp lựa chọn tự nguyện dành cho khách hàng có nhu cầu bảo hiểm tài sản giá trị bên trong ngôi nhà.Bảo hiểm tài sản bên trong ngôi nhà tại Bảo hiểm HD là một lựa chọn tự nguyện, mang lại sự an tâm cao hơn cho khách hàng. Khi quyết định tham gia bảo hiểm tài sản, khách hàng sẽ phải trả một khoản phí thêm, nhưng đổi lại, tài sản giá trị bên trong ngôi nhà sẽ được bảo vệ toàn diện trước các rủi ro nêu trên.

 

Việc mua thêm bảo hiểm tài sản này giúp đảm bảo rằng mọi đồ đạc và tài sản quý giá của quý khách đều được bảo vệ. Hợp đồng bảo hiểm sẽ chi tiết hóa các tài sản được bảo hiểm, giúp khách hàng nắm rõ quyền lợi của mình và an tâm hơn trong cuộc sống hàng ngày. Doanh nghiệp bảo hiểm HD cam kết mang lại sự hỗ trợ tốt nhất cho quý khách, từ khâu tư vấn đến khâu bồi thường, để đảm bảo mọi quyền lợi của kquý khách được đáp ứng đầy đủ.

 


4. Biểu phí bảo hiểm cháy nổ nhà tư nhân

 

Phí bảo hiểm cháy nổ nhà ở tư nhân được tính = [Giá trị căn nhà] x tỷ lệ phí do các công ty Bảo hiểm áp dụng riêng. Hiện nay, tỷ lệ phí tại Bảo hiểm HD được thị trường đánh giá là một trong những hãng bảo hiểm có tỷ lệ phí cạnh tranh nhất, giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho khách hàng và với Phạm vi bảo hiểm rộng nhất, bảo vệ toàn diện căn nhà trước các nguy cơ rủi ro có thể xảy ra.

 

Đối với các căn nhà có giá trị từ 300 triệu đồng tới 5 tỷ VNĐ, quý khách có thể xem phí và mua bảo hiểm cháy nổ nhà ở trực tiếp trên website của Bảo hiểm HD với hướng dẫn như sau:

 

Hướng dẫn mua bảo hiểm nhà tư nhân trên website Bảo hiểm HD

 

  1. Truy cập trang web:
  2. Chọn gói bảo hiểm phù hợp:
    • Tìm phần “Gói bảo hiểm” và nhấn vào các gói như Gói Đồng, Gói Bạc, Gói Vàng, hoặc Gói Titan để xem chi tiết từng gói.
  3. Nhập thông tin:
    • Nhập giá trị ngôi nhà của bạn vào mục “Giá trị ngôi nhà/ Giới hạn bồi thường ngôi nhà”.
    • Nhấn “Nhấn để xem phí” để tính phí bảo hiểm.
  4. Chọn tham gia:
    • Sau khi xem xét các chi tiết và quyền lợi bảo hiểm, nhấn “CHỌN THAM GIA” để đăng ký gói bảo hiểm phù hợp.
  5. Hoàn tất đăng ký:
    • Hoàn tất các thông tin cần thiết và xác nhận đăng ký.
    • Quý khách sẽ nhận được giấy chứng nhận điện tử qua Email/ SMS.

 

Với các căn nhà có giá trị từ 5 tỷ đồng trở lên, Quý khách vui lòng liên hệ Bảo hiểm HD qua Hotline 1900 068 898 để được tư vấn chi tiết về phí bảo hiểm. Chúng tôi cam kết rằng, sau khi nhận tư vấn từ các chuyên viên giàu kinh nghiệm của Bảo hiểm HD, Quý khách không chỉ nắm rõ các quy định pháp luật hiện hành về bảo hiểm cháy nổ mà còn có được gói bảo hiểm toàn diện với mức phí tiết kiệm nhất cho ngôi nhà của mình.

 

🔍 Truy cập nhanh

1/ Nghị định 67/2023/NĐ-CP Quy định về bảo hiểm cháy nổ bắt buộc

2/ Quy tắc bảo hiểm Nhà tư Nhân


Câu hỏi thường gặp – FAQs

 

🔥 Chung cư mini có cần mua bảo hiểm cháy nổ nhà bắt buộc không?

 

Chung cư mini hiện tại không bắt buộc phải mua bảo hiểm cháy nổ vì chưa có quy định cụ thể từ pháp luật Việt Nam. Tuy nhiên, nếu sử dụng để kinh doanh và đã đăng ký, thì có thể bị yêu cầu mua bảo hiểm này. Nhà ở tư nhân không bắt buộc, nhưng có thể mua bảo hiểm cháy nổ theo hình thức tự nguyện để đảm bảo an toàn.

 

🔥 Có phải công ty bảo hiểm có quyền từ chối bán bảo hiểm cháy nhà ở hay không?

 

Theo Nghị định 23/2018, công ty bảo hiểm có quyền từ chối bán bảo hiểm cháy nhà nếu nhà ở/ cơ sở kinh doanh không có biên bản nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy hợp lệ, biên bản kiểm tra đã quá hạn hoặc cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động. Do đó, không phải căn hộ nào cũng đảm bảo điều kiện để mua bảo hiểm cháy nổ, đặc biệt là các căn hộ không đáp ứng tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy như xây sai phép hoặc thiếu hệ thống chữa cháy tự động.

 

Mua trực tuyến Bảo hiểm Nhà tư nhân!

 

Từ khoá liên quan, tags
BH Nhà tư nhân

Tin tức liên quan

Xem tất cả